Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA




Thay vì sử dụng kem chống lão hóa để duy trì nét thanh xuân, chúng ta có thể vừa duy trì nét tươi trẻ trong khi vẫn bảo đảm sức khỏe cường tráng bằng phương pháp tự nhiên. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên được ưu tiên trong chế độ ăn uống, theo Times of India.






Quả bơ rất giàu vitamin E và giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da và tái tạo các tế bào da.


Đậu tây


Đậu tây giàu sợi và kali giúp giảm hàm lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, protein trong đậu tây cũng có lợi cho sức khỏe.


Chocolate đen


Chocolate đen chứa ít nhất 70% cocoa nên protein và vitamin B trong cocoa đặc biệt giúp tan mỡ và cải thiện làn da cũng như mái tóc.


Bông cải xanh



Bông cải xanh giàu sợi và vitamin C dù không kiểm soát trọng lượng nhưng giúp chống lại các bệnh tim mạch.


Quả việt quất


Quả việt quất giàu vitamin C giúp lưu thông máu dễ dàng. Ngoài ra, quả này còn chứa nhiều chất khoáng giúp kiểm soát tiến trình chống lão hóa. Bên cạnh đó, hàm lượng kali cao trong quả việt quất còn giúp chống các chứng sưng phù.


Chùm ngây (moringa)



Loại siêu thực phẩm moringa (từ cây moringa) có chứa vài ngàn lần loại dưỡng chất zeatin chống lão hóa mạnh mẽ so với bất kỳ loại cây nào khác.


Sự phong phú các tổ hợp dưỡng chất, amino axit, các chất chống oxi hóa, cũng như các đặc tính chống viêm và kháng sinh có trong lá cây moringa có thể ghi đầy cả một quyển sách. Nhưng có lẽ khám phá đáng giá nhất về lá cây moringa là ở chỗ chúng rất giàu zeatin.


Zeatin là một loại trong số họ các hóc-môn thực vật gọi là cytokinin. Các cytokinin thúc đẩy sự phân chia và tăng trưởng tế bào, và trì hoãn sự lão hóa của tế bào. Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Rejuvenation Research cho thấy tác dụng duy trì tuổi thanh xuân không thể chối cãi của zeatin trên sự lão hóa của da người.


Zeatin gần đây trở nên được chú ý ngày càng tăng bởi các đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ của nó. Nó bảo vệ tế bào chống lại sự tàn phá của các gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi tác động của áp lực (stress), giúp cho cơ thể thay thế các tế bào chết nhanh chóng hơn, và củng cố các tế bào sống... do đó làm chậm lại quá trình lão hóa.


Không loại thực vật nào có nhiều zeatin như có ở cây moringa. Thực tế, moringa có nhiều hơn vài ngàn lần lượng zeatin có trong bất kỳ loại thực vật được biết đến nào khác.


Cơ thể con người có xấp xỉ 19 triệu tế bào da vào một thời điểm. Tuy nhiên, mỗi phút có khoảng 30000 tới 40000 tế bào da chết đi. Các tế bào da mới sẽ trồi lên các lớp da bên ngoài khi các tế bào da cũ bong ra và chết đi.


Với lượng zeatin chứa trong moringa, các tế bào da mới tăng trưởng nhanh hơn tốc độ chết đi của các tế bào da cũ. Điều này dẫn tới sự giảm thiểu đáng kể các vết nhăn trên mặt và trên các phần khác trên cơ thể, và cho một vẻ ngoài của da trông trẻ trung hơn.


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét